CÁCH PHÂN BIỆT HỘI THẢO & HỘI NGHỊ

| Ngày đăng: 13/03/2021, 04:11 PM |

PHÂN BIỆT GIỮA HỘI THẢO, HỘI NGHỊ VÀ HỌP

 

  1. MỤC ĐÍCH 

 

Việc phân biệt rõ giữa hội thảo, hội nghị, và họp nhằm giúp cho các công ty tổ chức sự kiện tư vấn, đề xuất các hạng mục một cách hợp lý, đầy đủ cho khách hàng cũng như cho việc chuẩn bị được tốt. 

Trong bài viết này, công ty tổ chức sự kiện YesEvents tại Tp.HCM và Phú Quốc chia sẻ sự khác nhau cơ bản giữa hội nghị, hội thảo, họp…để từ đó chúng ta hiểu thêm về tính chất, mục đích của từng loại hình để chuẩn bị, tổ chức tốt và đạt kết quả mong đợi. 

 

  1. PHÂN BIỆT SỰ KHÁC NHAU GIỮA HỘI THẢO, HỘI NGHỊ VÀ CÁC LOẠI HÌNH KHÁC  
  • Hội thảo, hội nghị

Hội thảo, hội nghị là một sự kiện đôi khi được tổ chức trong vài ngày. Hội nghị, hội thảo có quy mô lớn hơn seminar và workshop, với số người tham dự từ 100 đến vài ngàn người. Trong hội thảo, hội nghị; khách tham dự thảo luận một cách nghiêm túc về một chủ đề cụ thể hoặc một vấn đề kinh doanh đặc biệt nào đó. 

Các hiệp hội thường tổ chức hội thảo, hội nghị thường niên. Thành phần tham dự thường là hội viên và các chuyên gia. Trong hội nghị và hội thảo, có những bài giảng chính (keynote lectures) dành cho tất cả người tham dự. Ngoài bài giảng chính, trong hội nghị, hội thảo còn có nhiều phiên họp gọi là session. 

Hội thảo, hội nghị thường thì được tổ chức tại khách sạn hoặc trung tâm hội nghị có phòng họp lớn và các phòng họp nhỏ (dùng cho các session) vì số lượng người tham dự đông. Sự kiện hội thảo, hội nghị luôn có kế hoạch và chương trình chi tiết của từng hoạt động. Có những hội thảo, hội nghị gồm cả hoạt động teambuilding, tiệc gala.

  • Họp

Là một dạng hội thảo, hội nghị để một nhóm người (với số lượng nhỏ) gặp nhau nhằm thảo luận một vấn đề nào đó. Cuộc họp có thể được tổ chức bất cứ khi nào, bất kỳ ở địa điểm nào sẳn có, và thường không trang trọng. Cuộc họp thường không kéo dài, chỉ trong một buổi hoặc một ngày. 

  • Hội nghị thượng đỉnh

Là hội nghị quan trọng của các chuyên gia hàng đầu hoặc lãnh đạo chính phủ đến từ 2 quốc gia trở lên. 

  • Đại hội

Là sự kiện quan trọng của đại diện đến từ các quốc gia, của các công ty hoặc tập đoàn lớn, hoặc các tổ chức xã hội. Trong đại hội này, các đại biểu sẽ thảo luận những ý tưởng và trao đổi thông tin với nhau. 

  • Diễn đàn

Là một sự kiện hội nghi, hội thảo mà người tham dự thảo luận về một vấn đề hoặc một sự việc có sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng. 

  • Họp chuyên đề

Là hội nghị, hội thảo chuyên đề là một cuộc họp mang tính giáo dục, thường chỉ tập trung vào một đề tài cụ thể nào đó. Trong sự kiện hội thảo chuyên đề , giảng viên hoặc chuyên gia, và học viên trình bày và thảo luận một vấn đề nào đó. 

  • Hội thảo tập huấn

Hội thảo tập huần là một cuộc họp nhỏ hơn và không quá chuyên sâu như hội thảo chuyên đề. Trong sự kiện hội thảo tập huấn thì có khoảng 10-20 người tham dự, nhưng không có chuyên gia. Trong workshop có thực hành, bài tập. 

  • Hội nghị chuyên gia 

Đây là hội nghị nghiêm túc dành cho các chuyên gia để thảo luận về một việc nào đó mà họ quan tâm. Trong hội nghị này sẽ có nhiều diễn giả trình bày về một hay nhiều đề tài. Số lượng người tham dự thì ít hơn sự kiện hội nghịhội thảo nhưng đôi khi bằng với người tham dự hội thảo chuyên đề. Các công ty dược thường có những hội nghị chuyên đề trong các sự kiện hội nghị, hội thảo để nhằm giới thiệu sản phẩm đến người tham dự.

 

HỘI THẢO VÀ HỘI NGHỊ ĐÃ TỔ CHỨC 


Công ty tổ chức sự kiện tại  Phú Quốc YesEvents, với 10 năm kinh nghiệm và uy tín, chuyên tổ chức sự kiện hội nghị, hội thảo cho khách hàng trong và ngoài nước.